Chia sẻ kinh nghiệmChia sẻ kinh nghiệm đăng tin rao vặt

Chia sẻ kinh nghiệm đăng tin rao vặt

Hôm nay tôi xin được chia sẻ với các bạn chưa có website mà vẫn có thể bán được hàng một cách nhanh chóng bằng cách đăng tin rao vặt, các diễn đàn có thứ hạng cao, Đăng tin rao vặt hiệu quả là giải pháp marketing online tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tin đăng của bạn xuất hiện tại TOP 10 Google và truyền tải đầy đủ thông tin tới đúng đối tượng khách hàng.

Có bạn nói với tôi rằng, cậu ấy đã sử dụng phần mềm đăng tin tự động, đăng ký và thực hiện đăng tin lên hàng nghìn diễn đàn, tại sao vẫn không thấy hiệu quả gì? Theo tôi, nhiều chưa hẳn là tốt. Các bạn đừng nên lãng phí thời gian và tiền bạc vào các phần mềm “xả rác mạng” này làm gì. Các phần mềm này chỉ dành cho các webmaster dùng để làm SEO đây các trang web của họ lên Top Google mà thôi.

Nếu bạn chỉ có công cụ đăng tin rao vặt thì ngoài việc đăng tin rao vặt bất động sản lên các trang web rao vặt, diễn đàn uy tín thì bạn còn phải đăng tin làm sao để tin rao vặt của bạn lên Top Google . Tôi xin nói qua một vài điểm thuận lợi và hạn chế của tin rao vặt:

Thuận lợi: Bạn không cần có website, người ta đã nghiên cứu và tối ưu cơ bản, website đã có uy tín với Google nên nội dung sớm được index và được đánh giá cao.

Hạn chế: Phải cạnh tranh với nhiều tin rao vặt khác, đầu tư tiền của, công sức vào website người khác, không chủ động, chịu thiệt thòi vì bị các tin quảng cáo xếp trên.

Rao vặt là hình thức marketing online khá phổ biến ở Việt Nam, đóng vai trò khá quan trọng trong việc quảng bá thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên mạng internet. Tuy nhiên hiện nay rất ít người sử dụng biết cách khai thác kênh marketing online này một cách hiệu quả để đem lại kết quả như mong muốn. Để đăng tin rao vặt hiệu quả chúng ta cần chú ý đến một số vấn đề chính sau:

đăng tin rao vật bất động sản

Nội dung tin đăng

Nội dung tin đăng là yếu tố quan trọng nhất “hãy ghi nhớ rằng nội dung là số 1”, cho dù tin đăng của bạn xuất hiện tại TOP 10 kết quả tìm kiếm Google nhưng nội dung tin đăng của bạn trình bày không ấn tượng sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy hãy lấy khách hàng làm trung tâm để xây dựng nội dung tin đăng hấp dẫn nhất.

Hiện nay chúng ta đọc báo điện tử mỗi ngày nhưng chúng ta không biết rằng đa phần mỗi bài báo trên đều là một tin rao vặt (PR) của doanh nghiệp, vì vậy cách tốt nhất để có được một nội dung rao vặt hấp dẫn bạn nên biên soạn tin đăng của mình như một bài báo, đó là điều mà khách hàng mong đợi ở bạn nhất.

Nội dung cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần đầu tư công phu, không nên soạn nội dung cẩu thả, nó vừa giúp máy tìm kiếm đánh giá cao, vừa giúp người đọc cảm thấy được tôn trọng.

Đoạn đầu tiên của nội dung rất quan trọng, bạn cần khéo léo cho từ khóa vào.

Trong nội dung trang, bạn nên lặp lại cụm từ khóa cho vay tin chap prudential ít nhất 4-5 lần (Mật độ từ khóa khoảng 3-5% nội dung trên trang)

Mật độ từ khóa phải đều (Không nền dồn từ khóa xếp gần nhau quá)

Bạn cần bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa xuất hiện trong nội dung

Nếu page có hình ảnh, bạn cần phải tạo thẻ alt cho hình ảnh với nội dung chứa từ khóa cho vay tin chap prudential

Trong phần nội dung, những nơi có từ khóa bạn cần tạo link nội bộ cho url bạn làm SEO.

Lựa chọn website để đăng tin

Hiện nay có hàng ngàn website rao vặt miễn phí, vậy làm thế nào để lựa chọn những website tốt nhất cho chiến dịch marketing online của bạn?

Điển hình những website cung cấp dịch vụ đăng tin rao vặt này phải kể đến như rongbay.com, vatgia.com, 5giay.vn, muaban.net, hosodiaoc.com, az24.vn,… Đây thực sự là những website có uy tín vì được xây dựng và đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng bởi những công ty truyền thông có tên tuổi tại Việt Nam.

Tất cả website trên đều cho bạn đăng tin miễn phí, đặc biệt nhiều kênh rao vặt cho phép bạn được up miễn phí tin đăng nhiều lần trong ngày. Bạn có thể đăng tin rao vặt của mình trên tất cả website trên điều đó sẽ tăng cơ hội thành công cho bạn.

Một điều mà các bạn nên chú ý khi đăng tin rao vặt là không nên đăng nhiều tin có cùng một nội dung, điều này sẽ ảnh hướng đến uy tín tin đăng của bạn trên Google và có thể bị liệt vào danh sách SPAMMER như thế bạn sẽ không thể tiếp tục đăng tin, điều tệ hại nhất là khi tin đăng của bạn đã xuất hiện trên TOP Google nhưng bị xóa bởi lỗi SPAM ở trên, như vậy bao nhiêu công sức của bạn sẽ đổ bể hết.

đăng tin rao vặt lên top google

Và đây là các bước hướng dẫn cụ thể:

1. Tiêu đề là yếu tố gây sự chú ý đầu tiên.

Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở nên vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng thú với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn đáp ứng.

2. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp năm lần số người đọc kỹ nội dung của bài quảng cáo.

Phần nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.

3. Tiêu đề cần phải có sự khác biệt.

Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thư điện tử khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.

4. Tiêu đề phải là một lời hứa.

Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.

5. Tiêu đề phải có vẻ giống một mẩu tin.

Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.

6. Tiêu đề dài tốt hơn tiêu đề ngắn.

Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần chú ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 12 từ.

7. Sử dụng một số từ ngữ lôi cuốn.

Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.

8. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề.

Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm (search engine).

Nếu website đó cho phép bạn thiết lập các thẻ meta description, meta keywords thì bạn cần thiết lập như sau:

Description: Viết một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, khoảng tầm 150 ký tự. (Đoạn tóm tắt nhưng phải được chèn từ khóa sao cho hợp lý)

Keywords: Đơn giản và hiệu quả nhất bạn thiết lập như sau: cho vay tín chấp prudential, thủ tục vay tín chấp prudential…. ( chú ý: từ khóa có dấu và không dấu là khác nhau)

9. Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách thích hợp.

Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.

10. Có thể đưa ra một giá trị thể hiện bằng con số trong tiêu đề.

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

Sau khi làm các thứ cơ bản trên xong, bạn post url của tin rao vặt lên các social bookmarking (linkhay.com, digg.com …), các social networking (facebook, twister…) để tạo các liên kết trở lại tin rao vặt.

Cách viết một bài Rao vặt hiệu quả – Bí quyết đăng tin Rao vặt lên Top Google
Bạn có thể tham gia thảo luận ở các diễn đàn, blog … rồi để lại backlink ở chữ ký, trong nội dung liên kết tới tin rao vặt. Khuyến khích, nhờ bạn bè đặt link tin rao vặt lên web của họ.

Bạn có thể copy nội dung tin rao vặt trên trang mà bạn làm trang chính để đăng lại trên các trang khác, nhớ ở dưới ghi rõ nguồn trích từ link gốc.

Ngoài việc đăng tin lên TOP google, bạn có thể trả tiền để được ưu tiên hiển thị. Ví dụ như ở vật giá, bạn có thể đăng tin VIP, siêu VIP … Ở các diễn đàn cũng có các hình thức ưu tiên được dán tin rao vặt ở trên đầu các chuyên mục …

Bạn nên ưu tiên đăng tin lên các website, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, những nơi mà người cần vay tín chấp (khách hàng tiềm năng) hay lui tới.

Khi dang tin rao vat của bạn xếp TOP đầu kết quả tìm kiếm Google với các từ khóa tiềm năng, khách hàng có nhu cầu, họ vào Google để tìm thông tin và thấy bạn. Bản thân họ đã có sẵn nhu cầu nên khi họ tìm thấy thông tin, xác suất họ liên lạc và trở thành khách hàng của bạn sẽ rất cao.

Khi đọc xong bài viết này tôi nghĩ bạn đã có suy nghĩ và cách nhìn khác về công việc đăng tin rao vặt bất động sản, hy vọng nó sẽ hữu ích và đem lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn. Để được đào tạo, tư vấn và cầm tay chỉ việc nghề Telesales Bất động sản, các bạn có thể ứng tuyển làm nhân viên telesales bất động sản tại CyberLand. Chi tiết xem tại mục : tuyển dụng nhân viên bất động sản

Trân trọng cảm ơn và chúc bạn thành công với nghề telesale bất động sản.

CyberLand và các cộng sự